Chia sẽ hôm nay - Nhận lại ngày mai

CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ 4.0

Ngày mai không xa

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Đường cao tốc TP HCM – Trung Lương

Tên dự án: Dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương
Chủ đầu tư: Bộ GTVT
Ngân sách dự án: Vốn vay ODA
Thời gian thực hiện: Hoàn thành tháng 6/2012
Vị trí dự án: Qua địa phận TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang
Đơn vị tư vấn thiết kế: Tổng Công ty TVTK GTVT tham gia thẩm tra dự án đầu tư dự án và thiết kế kỹ thuật một phần của dự án
Đơn vị thi công: Cienco 4, Tổng công ty XD Trường Sơn
Đơn vị giám sát thi công: Công ty QCI (Cuba) làm tư vấn giám sát.
 
MÔ TẢ DỰ ÁN
Phần đường cao tốc bắt đầu từ khu vực nút giao Chợ Đệm – huyện Bình Chánh – TP. Hồ Chí Minh và kết thúc tại khu vực nút giao Thân Cửu Nghĩa – huyện Châu Thành – tỉnh Tiền Giang với chiều dài 39,8Km. Tuyến được đầu tư xây dựng tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, cấp 120 ứng với Vtk=120Km/h; mặt cắt ngang quy hoạch 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng xe khẩn cấp (8 x 3,75m + 2 x 3,0m), Bnền = 41m; giai đoạn 1 xây dựng ở giữa 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp (4 x 3,75m + 2 x 3,0m), Bnền= 25 ÷ 26,0m; phần mặt cắt ngang còn lại trồng cây xanh giữ đất
Để kết nối vào QL.1 hiện hữu, bố trí các tuyến đường nối vào đầu và cuối tuyến cao tốc với tổng chiều dài khoảng 22,1Km. Cụ thể gồm các tuyến sau:
          – Nút giao Tân Tạo đi Chợ Đệm (Tp. Hồ Chí Minh) dài:                        9,6 Km.
          – Nút giao Bình Thuận đi Chợ Đệm (Tp. Hồ Chí Minh) dài:                   3,7 Km.
          – Nút giao Thân Cửu Nghĩa với Trung Lương (Tiền Giang) dài:             8,8 Km.
          – Tổng chiều dài các tuyến đường nối:                                                  22,1 Km.
Các tuyến nối được xây dựng với 4 làn xe cơ giới (4×3,5m) và 2 làn xe hỗn hợp. Đường gom được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng, mặt cắt ngang 2 làn x 3,0m, Bnền= 7,0m, mặt đường láng nhựa. Công trình cầu được đầu tư xây dựng với quy mô tương ứng với quy mô mặt cắt ngang của tuyến (B=24,5m). Do đặc điểm tuyến đi qua vùng có điều kiện địa chất phức tạp nên xây dựng 03 đoạn cầu cạn với chiều dài 13,2Km. Trên toàn đoạn đầu tư xây dựng các nút giao: nút Tân Tạo, nút Bình Thuận, nút Chợ Đệm, nút Bến Lức, nút Tân An và nút Thân Cửu Nghĩa.Tổng mức đầu tư theo mặt bằng giá quý I/2008 là 9.884,517 tỷ đồng.
Dự án khởi công tháng 12/2004 và đưa vào khai thác tạm thời ngày 03/02/2010 tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm và cao tốc đoạn Chợ Đệm – Trung Lương. Đoạn tuyến nối Bình Thuận – Chợ Đệm đưa vào khai thác ngày 30/3/2011. Khi dự án hoàn thành đã rút ngắn thời gian đi lại trên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, giảm ách tách giao thông trên tuyến QL.1. Tại thời điểm khánh thành năm 2010, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương là tuyến cao tốc hoàn chỉnh đầu tiên của Việt Nam.
Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 61,9 km, bao gồm hai hệ thống đường: Tuyến cao tốc (dài 39,8 km) và các tuyến đường nối (22,1 km). Điểm đầu là nút giao thông Chợ Đệm, xã Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM; điểm cuối là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
be-tre-du-an-cao-toc-trung-luong-my-thuan1460621490
sgtl
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Bài đăng mới nhất