Chia sẽ hôm nay - Nhận lại ngày mai

CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ 4.0

Ngày mai không xa

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Hầm Hải Vân

ên dự án:Hầm đường bộ Hải Vân
Chủ đầu tư:Bộ GTVT
Ngân sách dự án:127.357.000 USD vốn JBIC
Thời gian thực hiện:Khánh thành 05/6/2005
Vị trí dự án:Giữa Huế và Đà Nẵng trên QL1
Đơn vị tư vấn thiết kế:Liên danh Nippon Koei Co.,Ltd, Japan và Louis Berger Intenational Inc, USD hợp tác với TEDI
Đơn vị thi công:Hầm phía Bắc- Liên danh nhà thầu Hazama (Nhật Bản) và Cienco 6; Hầm phía Nam – liên danh nhà thầu Dong Ah (Hàn Quốc) và Tổng công ty xây dựng Sông Đà
Đơn vị giám sát thi công:Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI)
MÔ TẢ DỰ ÁN

Phạm vi dự án: Chiều dài hầm chính: 6280m, cầu và đường dẫn dài 1653m.
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Quy mô công trình: hầm và các công trình trên tuyến được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCTDƯL
Hầm chính dài 6.280m, mặt cắt ngang hình vòm diện tích 89m2, đáy vòm là mặt đường ô tô 2 làn xe (mỗi làn rộng 3,75m và 1,25m lề tránh xe).
Chạy song song cách hầm chính 30m là hầm lánh nạn (còn gọi là hầm thoát hiểm) dài 6.286m, mặt cắt ngang diện tích 15,5m2. Nối giữa hầm chính và hầm thoát hiểm là 10 hầm ngang đều có mặt cắt ngang diện tích 15,5m2.
Hệ thống thông gió gồm hệ thống quạt phản lực với một hầm thông gió trực tiếp từ đỉnh đèo xuống quãng giữa hầm chính với chiều dài 1.887m và 3 hầm lọc bụi tĩnh điện, mỗi hầm dài 153m, mặt cắt ngang diện tích 57,5m2.
Dự án này còn bao gồm hệ thống đường và cầu dẫn: 8 cầu dài tổng cộng 1653m theo dạng dầm bê tông đúc sẵn, ứng suất trước. Riêng cầu dẫn Lăng Cô sử dụng móng cột đổ bê tông. Bảy cầu còn lại sử dụng móng chân đế.
Vận tốc thiết kế: 70 km/h
untitled-3
untitled-1
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Bài đăng mới nhất